NGUYỄN HUY TƯỞNG CÒN VỚI THỜI GIAN
VẤN ĐỀ VÀ SỰ KIỆN
HỒ SƠ BÁO CHÍ
GÓC TƯ LIỆU
Hỗ trợ khách hàng
0909 210 761
Hỗ Trợ Online
Mr. Cường

0909 210 761

Thông tin liên hệ
Điện thoại: 0909 210 761
Email: phamthecuong@yahoo.com.vn
VIDEO CLIP
Liên kết website
Thống kê truy cập

NHÀ VĂN VÀ TÁC PHẨM
Sơn Nam tên thật là Phạm Minh Tài, sinh ngày 11/12/1926 tại làng Đô Thái, huyện An Biên, tỉnh Rạch Giá (nay thuộc tỉnh Kiên Giang). Ông sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, mà tổ tiên từng là lưu dân khai khẩn đất hoang.
Xét về lý thuyết tiếp nhận, có thể thấy thơ Việt Phương như phù hợp nhất với một đối tượng được chọn lựa – giới trí thức giàu cảm nhận trí tuệ. Tuy nhiên, trong xã hội tri thức mói, bạn đọc có trình độ cao tức công chúng hiện đại sẽ ngày càng đông đảo, sự hâm mộ chắc chắn sẽ tăng tiến lên rất nhiều.Đó là tính đại chúng thời đại đã kết hợp được tính chất đại chúng – khoa học.
Được sự đồng ý của tác giả (nhà văn Dạ Ngân), BBT đăng lại phục vụ bạn đọc của CLB
Nhận xét về người khác, nhất là về bạn bè, rất khó và nhiều khi rất phiền toái. Tôi định lảng tránh không có ý kiến. Vả lại, chưa có ý kiến của các thành viên trong Nam và miền Trung thì ngoài đó đã cho công bố trên báo rồi. Chúng tôi có ý kiến bây giờ cũng vô duyên.
Cuối năm 2011, truyện ngắn Chú bé làm văn của nhà thơ Trần Dần được nhận tặng thưởng Tác phẩm hay của Tạp chí Nhà văn 2011. BBT xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc truyện ngắn Chú bé làm văn của cố nhà thơ Trần Dần (đã đăng trên Tạp chí Nhà văn số tháng 5 năm 2011).
“Viết là đạo đức của nhà văn”, dường như có câu ấy. Sức đọc sức viết của Tô Hoài có lẽ ít ai dai và lì bằng. Mò vào bệnh viện thăm, thấy trên giường ông có sách về người Dao. Anh em ở báo Người Hà Nội còn giữ nhiều ký ức về những “pha” ông “cứu nguy trông thấy” khi sắp bị tuyên giáo “cạo”, như hồi đăng một bài thơ của anh Trịnh Thanh Sơn
Cách mạng Tháng Tám đã đổi đời cho dân tộc, trong đó có các văn nghệ sĩ. Họ trở thành con người với tư thế biến đổi kỳ lạ: nghệ sĩ mới tự do,khác hẳn người làm nghệ thuật thời nô lệ.
Cõi người ta ấy được Nguyễn Du đặt định là trăm năm. Trong khoảng “nhân sinh bách tuế vi kỳ” đó, Tô Hoài đã sống 94 năm tuổi đời và 74 năm tuổi văn. Ông giã từ trần thế ngày 6/7/2014 (10/6 Giáp Ngọ).
Ngày sách mới in xong, số người tìm đến cuốn sách này cũng không phải ít. Tôi không nhớ hết và có nhớ cũng không kể ra hết. Có người mua sách về đặt lên bàn thờ thắp nhang lầm bầm khấn vái rồi mời tác giả đến chia sẻ coi như một sinh hoạt tâm linh. Có người bỏ thời gian cả năm trời dịch sách ra tiếng Pháp (không có thù lao) như ông Nguyễn Quốc Mại, một sĩ quan quân đội về hưu ở quận Tân Bình, cũng ở tp Hồ Chí Minh.
Năm 2003, Huy Cận cho xuất bản cuốn Hồi ký song đôi (Hội Nhà văn). Đây là hồi ức về cuộc đời của nhà thơ từ thuở nhỏ, những năm đi học, làm thơ và hoạt động cách mạng. Cuốn hồi ký có tính chất đặc biệt vì có phần viết hộ cho cả người bạn đời tri kỷ đã ra đi, do đó có nhan đề là song đôi.
Hà Nội, Thủ đô yêu dấu của mỗi người Việt Nam, các nhà thơ, nhà văn nước ta luôn dành cho Hà Nội một tình cảm thiêng liêng, gắn bó. Do vậy rất nhiều tác phẩm văn học đặc sắc viết về Thủ đô. Với suy nghĩ chủ quan của mình, chúng tôi giới thiệu 12 nhà văn tiêu biểu viết về Hà Nội mà chúng tôi yêu
Khái Hưng người gầy ốm, đôi má hơi hóp và nước da hơi tái, nhưng nụ cười rất tươi. Nụ cười ngụ nét hóm hỉnh, nhưng hiền lành khả ái, chứ không hời hợt đãi bôi như Thế Lữ và không trào lộng như Nguyễn Trường Tam.
« 1 2 »